8 Loại Anchor Text và tỉ lệ Anchor Text hoàn hảo cho năm 2024
Có 8 loại Anchor Text (văn bản liên kết) quan trọng và đây là cách bạn nên sử dụng chúng trong việc xây dựng backlink.
8 Loại Anchor Text và tỉ lệ Anchor Text hoàn hảo cho năm 2024 |
1. Văn bản liên kết tên thương hiệu
Đây là những văn bản liên kết ít bị liệt vào spam. "Tên thương hiệu" như một văn bản liên kết cho Google thấy bạn không cố gắng xếp hạng cho một từ khóa, thực tế đó là một bài đăng khách liên kết đến bạn vì họ tin tưởng bạn và xem bạn là nguồn đáng tin cậy. Điều này nên chiếm 40-50% các văn bản liên kết của bạn.
2. Websitename(.)com
Biến thể văn bản liên kết này được sử dụng để quảng bá website của bạn và thông báo cho khách truy cập rằng đây là nguồn của nội dung này. Nó có thể hữu ích cho cả xếp hạng lâu dài và lưu lượng truy cập.
3. Văn bản liên kết chung
Văn bản liên kết chung không nhắm đến từ khóa cụ thể nhưng chúng rất hữu ích để làm đa dạng văn bản liên kết của bạn và thể hiện việc liên kết tự nhiên. Ví dụ: "nhấp vào đây", "đọc thêm"
4. Văn bản liên kết trần trụi hoặc đầy đủ URL
Khi bạn sử dụng một URL nguyên bản, nó được coi là văn bản liên kết trần trụi. Nó có vẻ như thế này: https(:)//www(.)5phutchuyendoanhnghiep(.)com
5. Văn bản liên kết từ khoá chính xác
Chúng được xem là "tốt nhất" trong tất cả các văn bản liên kết. Các văn bản liên kết này đã được sử dụng để xếp hạng trước cập nhật Peguin vào năm 2012. Chúng không thể sử dụng quá mức. Chúng nên chiếm 15-20% của các văn bản liên kết của bạn.
6. Văn bản liên kết khớp chính xác một phần
Chúng liên quan đến việc sử dụng các từ chung quanh văn bản liên kết chính xác. Hãy lấy từ khóa: dịch vụ podcast PR. Tôi sẽ thêm vào:
- Dịch vụ podcast PR tuyệt vời
- Dịch vụ xây dựng backlink podcast được đánh giá cao
- Sử dụng dịch vụ xây dựng podcast chuyên nghiệp
- Dịch vụ backlink podcast tốt nhất
7. Văn bản liên kết trống rỗng
Một văn bản liên kết trống rỗng không chứa bất kỳ thông tin nào. Chúng được sử dụng để cung cấp từ khóa bổ sung và cải thiện khả năng đọc cho người dùng.
8. Thương hiệu + Từ khóa liên kết
Đôi khi bạn sẽ thấy tình huống trong đó văn bản liên kết sử dụng sự kết hợp giữa tên thương hiệu của bạn và từ khóa mục tiêu. Nó có thể trông như thế này:
- 5 Phút Chuyện Doanh Nghiệp dịch vụ PR Podcast
- PR Podcast bởi 5 Phút Chuyện Doanh Nghiệp
- 5 Phút Chuyện Doanh Nghiệp các chiến lược PR Podcast
- 50% — Văn bản liên kết tên thương hiệu
- 15% — Websitename(.)com
- 10-20% — URL trần trụi
- 10-15% — Tiêu đề trang
- 1-5% — Văn bản liên kết chung
- 1-5% — Từ khóa giống hệt và khớp chính xác một phần
Comments
Post a Comment